TRANG CHỦ  |   GIỚI THIỆU MR  |   SẢN PHẨM  |   HÌNH ẢNH  |   SỰ KIỆN  |

TIN TỨC

Giáo sư Trần Văn Khê dù yếu vẫn đi nghe nhạc dân tộc Hàn


8-1371196956_500x0.jpg
Tối 13/6, Giáo sư - Tiến sĩ Trần Văn Khê ngồi ở hàng ghế đầu của đêm nhạc "Into the time" ở Nhạc viện TP HCM. Ông chăm chú  thưởng thức các màn trình diễn của 6 nghệ sĩ dân tộc đến từ xứ sở kim chi, thỉnh thoảng còn nhịp người theo nhạc. Giáo sư Khê vừa trải qua một trận ốm vì tuổi già sức yếu cách đây không lâu. Nhưng sau khi xuất viện, ông vẫn luôn dành thời gian gắn bó với các hoạt động nghệ thuật dân tộc.
Nữ nghệ sĩ Jeong Song Hee của nhóm Sinawi
Nữ nghệ sĩ Jeong Song Hee là tay dương cầm của nhóm Sinawi. Cô vừa biểu diễn vừa làm MC tiếng Hàn cho đêm nhạc, giới thiệu đến khán giả những nét đặc sắc của các tiết mục được kết hợp hài hòa giữa nhạc đương đại và cổ truyền Hàn Quốc.
Nghệ sĩ Lee Bong Guen vừa là ca sĩ chính vừa chơi vocal cho nhóm. Anh thể hiện các nhạc phẩm như "Hàn vũ ca", "Núi Booyong", "Arirang"... khiến khán giả là người Hàn đang sống ở TP HCM phải xúc động vì sức truyền cảm mạnh mẽ từ chất giọng trầm vang.
Nghệ sĩ Lee Bong Guen vừa là ca sĩ chính vừa chơi vocal cho nhóm. Anh thể hiện các nhạc phẩm như "Hàn vũ ca", "Núi Booyong", "Arirang"... khiến khán giả là người Hàn đang sống ở TP HCM phải xúc động vì sức truyền cảm mạnh mẽ từ chất giọng trầm vang. Anh còn hát bài dân ca "Cây trúc xinh" với một đoạn lời Việt, một đoạn vocal làm khán giả thích thú.
Ha Se Ra là nghệ sĩ đàn tranh tài năng của nhóm. Dù còn trẻ, ngón đàn của cô được đánh giá là sâu sắc, uyển chuyển, mang đến cho khán giả những nhạc phẩm như "Nguyệt thực", "Ánh trăng nhảy múa "... đầy sức lay động.
Ha Se Ra là nghệ sĩ đàn tranh tài năng của nhóm. Dù còn trẻ, ngón đàn của cô được đánh giá là sâu sắc, uyển chuyển, mang đến cho khán giả những nhạc phẩm như "Nguyệt thực", "Ánh trăng nhảy múa "... đầy sức lay động.
Lee A Ram vừa chơi sáo vừa kết hợp với các bộ gõ để mang đến các âm thanh sống động cho các bản nhạc không lời được nhóm Sinawi biến tấu giữa nhạc đương đại trên nền giai điệu dân tộc Hàn Quốc.
Lee A Ram vừa chơi sáo vừa kết hợp với các bộ gõ để mang đến các âm thanh sống động cho các bản nhạc không lời được nhóm Sinawi biến tấu giữa nhạc đương đại trên nền giai điệu dân tộc Hàn Quốc.
Nghệ sĩ Kim Jin Hyuck chơi trống.
Nghệ sĩ Kim Jin Hyuck chơi trống. Anh có lối chơi mạnh mẽ, hiện đại dù đang điều khiển một chiếc trống cổ truyền hay trống điện tử. Anh cũng có màn biểu diễn phối hợp với chiếc đàn đá Việt Nam bài "Âm vang đất nước" được khán giả tán thưởng nồng nhiệt.
Shin Hyun Sik là nghệ sĩ đàn cầm
Shin Hyun Sik là nghệ sĩ đàn cầm. Anh có lối chơi lên đồng, rất hài hòa với các nghệ sĩ khác trong nhóm nhưng cũng có nét biến tấu riêng.
1-1371197012_500x0.jpg
Chỉ trong khoảng một giờ đồng hồ, nhóm Ensemble Sinawi mang đến cho khán giả TP HCM những giai điệu đẹp của âm nhạc xứ Hàn Quốc. Đây là một trong số không nhiều chương trình nhằm giới thiệu đến khán giả Việt Nam những nét đẹp khác bên cạnh nền văn hóa đại chúng của xứ kim chi.



Các tin khác:
· Kiwi Ngô Mai Trang khai thác sự nổi loạn
· Nghệ sĩ kẻ mừng người lo về việc cấp thẻ hành nghề
· Ca sĩ VN được bảo hộ bản quyền âm nhạc trên YouTube
· Mariah Carey và Nicki Minaj cùng rời American Idol
· Thí sinh The Voice và Idol đổ bộ vào 'The winner is'
· Ý Lan say đắm cùng 3 'chàng trai' trên sân khấu
· 3 ca sĩ chuyển giới thay nhau hát cặp với Đàm Vĩnh Hưng
· Minh Hằng diện váy xẻ ngực
· Hoàng Quyên lột xác với 'Chuyện tình'
· 10 tiết mục hay nhất của Eurovision 2013
· Những bài hát cho mùa chia tay học trò
· Psy bị la ó ở Italy
· 'Thiên thần' gốc Việt gây chú ý trên truyền hình Hàn Quốc
· Sao Hàn rạng ngời trên thảm đỏ Baeksang 2013
· Huyền Ny khoe dáng với váy của nhà thiết kế Việt
· Hương Tràm lạc vào rừng hoa giấy
· Bạn trai cùng Kỳ Duyên về nước dự 'Đêm hội chân dài 7'
· Dương Triệu Vũ phi môtô lên sân khấu Cặp đôi hoàn hảo
· Thiều Bảo Trang cùng em gái thành lập nhóm nhạc
· Cụ ông chiến thắng ung thư để đi thi hát

   TIN TỨC   |    TRANG CHỦ   |    MR STORE   |    LIÊN LẠC   |    TERMS OF USE   |    PRIVACY POLICY   |    HOẠT ĐỘNG TỪ THIỆN   |
© 2021 trungtammuarung.com
All Rights Reserved.
  Designed by Viet Net Nam