TRANG CHỦ  |   GIỚI THIỆU MR  |   SẢN PHẨM  |   HÌNH ẢNH  |   SỰ KIỆN  |

TIN TỨC

Danh cầm mù Nhật Bản biểu diễn tại VN


Sinh năm 1988 tại Tokyo, cậu bé Nobuyuki Tsujii mù bẩm sinh nhưng được ông trời bù đắp cho khả năng thiên bẩm. 2 tuổi làm quen với chiếc đàn dương cầm, 7 tuổi đoạt giải nhất hạng mục trình diễn khí nhạc tại cuộc thi All Japan Blind Students, 10 tuổi ra mắt công chúng với màn biểu diễn cùng dàn nhạc giao hưởng Osaka,  Nobuyuki Tsujii được báo chí Nhật Bản ví là “hiện thân của phép mầu thượng đế”.

Không chỉ mê hoặc khán giả trong nước với những phần trình diễn điêu luyện và đầy cảm xúc, Nobuyuki Tsujii còn làm rạng danh âm nhạc Nhật Bản khi trở thành nghệ sĩ Nhật Bản đầu tiên đoạt huy chương vàng trong cuộc thi piano quốc tế Van Cliburn lần thứ 13 được tổ chức tại Texas, Mỹ. Tsujii cũng là nghệ sĩ piano khiếm thị đầu tiên thắng cuộc trong lịch sử 47 năm của cuộc thi piano quốc tế danh giá này.

Chính nghệ sĩ Van Cliburn - người được lấy tên cho giải thưởng piano quốc tế Van Cliburn - đã dành cho Nobuyuki Tsujii rất nhiều lời khen tặng sau khi thưởng thức màn trình diễn tuyệt vời của chàng trai đến từ xứ sở hoa anh đào. “Cậu ấy là một điều kỳ diệu. Màn trình diễn của cậu ấy có tác dụng thật thần kỳ, như một liệu pháp chữa trị tâm hồn” - Van Cliburn bình luận trên nhật báo Fort Worth Star-Telegram.

piano-1371269447_500x0.jpg
Nobuyuki Tsujii cho biết piano chính là cuộc đời anh.

Ở tuổi 25, Nobuyuki Tsujii đã sở hữu bộ sưu tập giải thưởng đồ sộ: Giải vàng tại PTNA piano khi 11 tuổi, Giải solo tại cuộc thi Suntory Hall và Liên hoan âm nhạc Kobe, Giải Critics’ lần thứ 15 tại cuộc thi piano quốc tế Frederik Chopin Piano. Nobuyuki Tsujii cũng từng tham gia trình diễn ở những sân khấu lớn, tổ chức các buổi độc diễn hay phối hợp biểu diễn với các dàn nhạc giao hưởng trên toàn thế giới như Mỹ, Đức, Thụy Điển, Anh...

Sau ánh hào quang là sự khổ công luyện tập không ngừng nghỉ. Thay vì nhìn bản nhạc như các pianist khác, Nobuyuki Tsujii bắt đầu học nhạc bằng chữ nổi. Với phương pháp này, anh đã mất thời gian dài để tiếp cận và đã không tìm thấy các bản nhạc có trình độ cao như của Liszt, Rachmaninov. Hơn nữa phải mất rất lâu sau mới có thể chuyển thể những bản nhạc piano sang định dạng chữ nổi. Thầy giáo chú ý đến giọng hát và khả năng nghe chính xác tuyệt đối các nốt nhạc của anh nên giới thiệu anh phương pháp “Lắng nghe và ghi nhớ”. Nobuyuki Tsujii cho biết, với các tiết mục hoành tráng anh luôn phải tập luyện rất vất vả nhưng chưa bao giờ cảm thấy mệt mỏi vì luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả.

Buổi biểu diễn của Nobuyuki Tsujii tại Hà Nội được tổ chức vào ngày 19/6 tại Nhà hát Lớn và tại Nhạc viện TP HCM vào ngày 21/6. Đêm nhạc tại Hà Nội được thu hình và phát lại trên VTV1 và VTV3. Vé chương trình được phát miễn phí cho khán giả.

Bên cạnh đêm diễn của nghệ sĩ Nobuyuki Tsujii, nhân dịp kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, chương trình giao lưu gặp gỡ mang tên “Từ mặt đất đến khoảng trời trước mặt” giữa phi hành gia Nhật Bản Noguchi Soichi - trưởng Nhóm Phi hành gia vũ trụ của JAXA, Giám đốc chi nhánh châu Á Hội đồng phi hành gia thế giới và Trung tướng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, phi hành gia Phạm Tuân với các bạn trẻ cũng được tổ chức. Chương trình diễn ra vào ngày 18/6 và được phát sóng trên kênh VTV1 và VTV6.




Các tin khác:
· 6 nghệ sĩ nhạc dân tộc Hàn Quốc diễn ở TP HCM
· Giáo sư Trần Văn Khê dù yếu vẫn đi nghe nhạc dân tộc Hàn
· Kiwi Ngô Mai Trang khai thác sự nổi loạn
· Nghệ sĩ kẻ mừng người lo về việc cấp thẻ hành nghề
· Ca sĩ VN được bảo hộ bản quyền âm nhạc trên YouTube
· Mariah Carey và Nicki Minaj cùng rời American Idol
· Thí sinh The Voice và Idol đổ bộ vào 'The winner is'
· Ý Lan say đắm cùng 3 'chàng trai' trên sân khấu
· 3 ca sĩ chuyển giới thay nhau hát cặp với Đàm Vĩnh Hưng
· Minh Hằng diện váy xẻ ngực
· Hoàng Quyên lột xác với 'Chuyện tình'
· 10 tiết mục hay nhất của Eurovision 2013
· Những bài hát cho mùa chia tay học trò
· Psy bị la ó ở Italy
· 'Thiên thần' gốc Việt gây chú ý trên truyền hình Hàn Quốc
· Sao Hàn rạng ngời trên thảm đỏ Baeksang 2013
· Huyền Ny khoe dáng với váy của nhà thiết kế Việt
· Hương Tràm lạc vào rừng hoa giấy
· Bạn trai cùng Kỳ Duyên về nước dự 'Đêm hội chân dài 7'
· Dương Triệu Vũ phi môtô lên sân khấu Cặp đôi hoàn hảo

   TIN TỨC   |    TRANG CHỦ   |    MR STORE   |    LIÊN LẠC   |    TERMS OF USE   |    PRIVACY POLICY   |    HOẠT ĐỘNG TỪ THIỆN   |
© 2021 trungtammuarung.com
All Rights Reserved.
  Designed by Viet Net Nam